กินอาหารปิ้งย่างอย่างไรไม่ให้เป็นมะเร็ง มีคำตอบ

1:33 AM

กินอาหารปิ้งย่างอย่างไรไม่ให้เป็นมะเร็ง

เราต่างก็รู้ดีว่า อาหารปิ้งย่าง นั้นมีความเสี่ยงสูงของการเกิดโรคมะเร็ง เช่น หมูย่าง ไก่ย่าง เนื้อย่าง หรือว่าเป็นหมูกะทะที่หลายๆ คนชอบทาน

อย่างที่เรารู้กันว่าการรับประทานของย่างมีความเสี่ยงสูง แต่ก็ใช่ว่าเราต้องอดไปเสีย เพราะว่าเรามีวิธีการง่ายๆ ในการที่จะรับประทานของ ปิ้งๆ ย่างๆ โดยปราศจากโรคมะเร็ง เรามาดูวิธีการกันเลย


หมึก ปิ้ง ย่าง
ภาพประกอบ หมึก ปิ้งย่าง



ทำกินเอง

การทำอาหารรับประทานเองนั้นดีที่สุด เพราะเราสามารถควบคุมปัจจัยต่างๆ ที่ทำก่อให้เกิดมะเร็งได้ เช่น ความสะอาด คุณภาพของอาหารที่เราสามารถเลือกได้ และเรารู้ได้ว่าอาหารที่เราเลือกมานั้นมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งหรือไม่ เกิดได้มากน้อยเพียงใด


หมักเนื้อด้วยสารต้านมะเร็ง

การรับประทานเนื้อ หมูปิ้ง เนื้อย่าง ปลาหมึกปิ้ง ควรหาวิธีทำอาหารที่เราชอบเป็นอาหารต้านมะเร็ง เช่น วิธีการเลือกเนื้อหมู ควรหมักเนื้อหมูด้วยไวน์องุ่น เพราะไวน์องุ่นมีสารช่วยต้านมะเร็ง และยังช่วยให้หมูนิ่มอีกด้วย


ก่อนย่างเนื้อเตรียมตะแกรงให้เรียบร้อย

ตะแกรงย่างเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราเสี่ยงหรือลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็ง ก่อนที่จะนำตะแกรงมาใช้ เราควรทำความสะอาดตะแกรงให้เรียบร้อย และสะอาดทุกซอกทุกมุม เพราะยิ่งสะอาดมาก โอกาสเสี่ยงโรคมะเร็งก็มีน้อย เมื่อล้างเสร็จแล้วก็ให้เช็ดตะแกรงให้สะอาด แล้วก็เอาผ้าสะอาดชุบน้ำมันพืชเช็ดตะแกรงให้ทั่ว เพื่อป้องกันเนื้อติดตะแกรง


อุ่นเตาก่อนเอาจริง

ความร้อนนั้นเป็นตัวฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ดีที่สด เราจึงต้องวอร์มเตาก่อน เพื่อกำจัดแบคทีเรียและเชื้อโรคให้หมดไป เพราะหากว่าเราเอาเนื้อลงไปย่างเลยอาจจะมีเชื้อแบคทีเรียค้างอยู่ที่ตะแกรง และจะทำให้เชื้อโรคติดมากับเนื้อที่เราย่าง และทุกครั้งที่เปิดเตาปิ้งย่างให้เราอุ่นเตาก่อนสักพักเสมอ ถ้าเป็นเตาถ่านก็รอให้ถ่านเป็นสีขาวแล้วค่อยปิ้งย่าง

พยายามกลับเนื้อบ่อยๆ

เนื้อที่ไหม้ก็มีปัจจัยเสี่ยงกับโรคมะเร็ง เนื้อสุกๆ ดิบๆ นั้นก็ทำให้เกิดโรคมะเร็ง ถ้าเราอยากห่างไกลโรคมะเร็งก็พยายามรับประทานเนื้อสุกพอดี
เมื่อวางเนื้อลงบนตะแกรงเราควรหมั่นพลิกหมั่นย่าง เพื่อที่เนื้อทั้งสองด้านจะได้สุกเท่ากัน และที่สำคัญไม่มีส่วนใหนไหม้จนทำให้เกิดการเสี่ยงต่อโรคมะเร็งนั่นเอง

ง่ายๆ กับวิธีกินอาหารปิ้งย่างเพื่อหลีกเลี่ยงโรคมะเร็ง ลองนำไปปฎิบัติดู พร้อมกับออกกำลังกาย หรือ กินอาหารไทยต้านมะเร็ง สมุนไพรต้านมะเร็ง หรือ ผักผลไม้ต้านมะเร็ง

Share this :


Previous
Next Post »
0รู้ทันโรคมะเร็ง ป้องกันด้วยสมุนไพรไทย



Advertisment